วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อุปกรณ์การทำคุกกี้






              อุปกรณ์การทำคุกกี้
1.  ถ้วยตวง  (dry measuring cups) ถ้วยตวง 1 ชุดมี 4 ขนาด คือ 1 ถ้วย ½ ถ้วย  ¼ ถ้วย  และ 1/3 ถ้วย ใช้สำหรับตวงของแห้ง เช่นแป้ง น้ำตาล ถ้วยตวงมีทั้งแบบพลาสติกธรรมดา อะลูมิเนียม และสเตนเลส  ควรเลือกซื้อแบบที่หูจับหนาแข็งแรง ก้นถ้วยควรเรียบแบนเสมอกัน ถ้าเป็นถ้วยพลาสติกควรทนความร้อนได้ดี
2.  ช้อนตวง (measuring spoons)  มีทั้งแบบพาสติกและสเตนเลส แต่แบบสเตนเลสจะดีกว่า เวลาใช้ตวงให้ใช้สันมีดปาดให้พอดีกับช้อนทุกครั้งนะคะ โดยปกติช้อนตวงจะมี 4 ขนาด คือ 1 ช้อนโต๊ะ  1 ช้อนชา  ½ ช้อนชา และ ¼ ช้อนชา คะ ในรูปอันสีขาวที่เป็นพลาสติก เป็นช้อนแยกไข่แดงไข่ขาวคะ ^^
3.ชุดหัวบีบคุกกี้ ใช้บีบคุกกี้หรือบีบครีมแต่งหน้าเค้ก
4. พิมพ์กดคุกกี้  ให้กดคุกกี้เป็นรูปร่างต่าง ๆ 
5.ถาดอบขนาดต่าง ๆ  ใช้อบโรล คุกกี้ บราวนี่ ถาดทำจากอะลูมิเนียม ขอบสูง ½ - 2 นิ้ว แล้วแต่การใช้งาน การเลือกซื้อควรเลือกใช้พอดีกับเตาอบ
6.เครื่อตีไฟฟ้า ถ้างบเยอะหน่อยก็ซื้อแบบเครื่องหย่าย หย่าย ตั้งพื้น แต่ถ้างบน้อยแบบส้ม ^^ ใช้แบบนี้ก็ได้จ้า  เครื่องแบบนี้ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับมือใหม่หรือทำขนมไม่เยอะ ใช้ง่าย สะดวก มีหัวตีให้ 2 แบบ คือแบบตะกร้อ 2 อันและ แบบตะขอ ราคาก็หลักร้อยไปถึงหลักพันคะ

เตาอบ ถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมาก มีหลายแบบ หลายขนาด มีทั้งแบบแก๊สและแบบไฟฟ้า ในรูปเป็นแบบไฟฟ้าคะ ถ้าเพื่อน ๆ เป็นมือใหม่พึ่งหัดทำแนะนำให้ใช้แบบเล็ก ๆ ราคาไม่แพงก่อนนะค่ะ ซึ่งจิง ๆ ส้มใช้เจ้า OTTO (ตัวสีขาว)มาก่อน ราคาไม่แพงประมาณ 2 พันนิด ๆ ใช้ดีทนมากเลยคะ ส่วนตัวที่เห็นตัวใหญ่นี่พึ่งถอยออกมาได้ไม่นานคะ เป็นของฟาร์กอ  พอดีลดราคาเลยมีคนใจดีอุปการะมาให้^^
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น